Thursday, May 4, 2017

VANILLA SKY

30-Day Film Challenge:

Day 13 - A film that i totally didn't "get"

"Vanilla Sky"

Ito 'yung pelikula nang matapos at mag-roll ang closing credits e napa-WTF talaga ako sa sinehan. Natulala ako sa kamangmangan. Feeling ko, ambobo-bobo ko at di ko talaga nakuha 'yung buong pelikula. To think, na drama film lang naman ito. At hindi naman ako puyat nang pinanood ko 'to.

Literal, hindi ko siya naintindihan.

Puwede ko pang mapalampas 'yung Interstellar o Memento ni Christopher Nolan e. Kasi yung una, kinailangan kong magbasa about solar system at black hole after ko siyang mapanood para maintindihan ko. Yung Memento naman e tututukan mo talaga kasi pabaliktad lang 'yung paglalahad ng kuwento.

Pero itong Vanilla Sky e parang sinulat ng adik.

I know, it was a hollywood remake of a french film. Ganun din kaya 'yung original?

Hindi naman convoluted 'yung plot pero isa itong pelikulang ayaw magpaintindi. Pwe!

#NanggigigilAko

No comments:

Post a Comment