Monday, May 29, 2017

MAC AND ME



30-Day Film Challenge

Day 22 - A film from your childhood

MAC AND ME

Marami ang nagsasabing rehash daw ito ng ET. Sa totoo lang, mas nagustuhan ko nga ito kesa sa E.T. Hindi dahil sa mas nauna ko 'tong napanood kesa sa ET nung bata ako, mas nag-enjoy lang ako sa kuwento ng bata at pamilyang alien dito. Aside kasi sa temang friendship at return to family na meron ang ET, mas nag-iwan ng marka sa akin ang touching na kuwento ng Mac And Me na meron ding tema ng acceptance sa bandang dulo ng movie. Na ang universe ay hindi lang para sa tao noh. Na kahit alien ka, may puwang ka sa mundo.

One of the best theme songs ever... Take Me, I'll Follow! Nakakaiyak.

Tumanda na nga lang ako sa kahihintay sa ipinangako nitong Part 2 sa dulo e. Hindi na nag-materialize.

Top 2 ko 'yung Howard The Duck.

Top 3 ko 'yung Short Circuit.

No comments:

Post a Comment