Monday, May 15, 2017

A WEREWOLF BOY

Reactivating my 30-Day Film Challenge na biglang naudlot ang pagsasa-ere sa di ko malamang kadahilanan...

Eto na...

Day 14 - The most beautiful scene in any film

The ending scene of the korean film 'A Werewolf Boy'. Kung saan, binalikan ng bidang babae (na ngayon ay lola na) 'yung dating kuwarto na nagsilbing kulungan ng taong lobo na na-in love sa kanya at nadatnan niya pa rin ito doon, hindi tumanda, hindi nagbago, naghihintay sa kanyang pagbabalik kahit halos apat na dekada na ang nagdaan. Yung eksenang 'yun ay pagpapatunay na merong forever. Na ang tunay na pag-ibig ay maghihintay gaano man katagal at never itong magbabago.

Balde ang iniluha ko sa eksenang ito. Napahagulgol ako, hindi dahil sa lungkot kundi dahil sa saya kasi gustung-gusto ko 'yung mga pelikulang may temang 'One Great Love' tapos happy ending. Napakagandang eksena!

My all-time favorite korean film, 'A Werewolf Boy'. Unang pelikula 'to ni Song Joong Ki ng Descendants of The Sun. At ito ang sumira ng Box Office Records sa South Korea noong 2012. Mas maganda ito ng milya-milya sa Twilight ng Hollywood.

Top 2 ko 'yung train station scene sa The Hours.

Top 3 ko 'yung ending scene ng Malena.

No comments:

Post a Comment