Monday, July 3, 2017

OKJA




After kong mapanood 'tong OKJA, parang ayoko nang mag-pork. Gusto ko nang mag-vegetarian.

Pinaiyak ako nitong higanteng baboy na 'to. May puso ang pelikula! May feels siya ng Mac n' Me, Andre at E.T.

Mas better sana kung hindi na lang inincorporate sa story 'yung tungkol sa Animal Liberation Front at mas nag-focus na lang sa story about friendship nina Mija at Okja. Mas mada-digest ng mga batang audience. Kasi 'yun ang promise ng trailer e. Kaso nung pumasok yung grupo ni Paul Dano na ALF, nabahiran ng adbokasiya ng cruelty against animals 'yung movie. Hindi na siya ultimate pambata movie.

Ang pinakanagustuhan ko dito e yung role ng favorite hollywood actor kong si Jake Gylenhaal bilang alcoholic zoologist. Di ko akalaing si Jake 'yun until a few minutes after niyang lumabas sa eksena. Ang husay ng atake niya sa role. Caricature!

Si Tilda Swinton din hindi nagpakabog bilang ansiya-ansiyang businesswoman.

At si Glenn Rhee ng The Walking Dead nandito rin!

Faney din ako ng direktor nitong si Joon-Ho Bong na siya ring naghelm ng favorite korean films kong Memories of Murder, Mother at Host. Pati na rin ng hollywood-produced dystopian film na Snowpiercer.

Four stars out of five.

Watch it!

No comments:

Post a Comment