Friday, March 10, 2017

KONG: SKULL ISLAND

JGH from watching “Kong: Skull Island”. Taena, ang lupit ng movie.

Fascinated ako sa mga pelikulang may unggoy. Gawa siguro ng ipinanganak ako sa Year of The Monkey kaya malapit sila sa puso ko. Like Planet of The Apes series, Congo, King Kong, etc.

Bumalik ‘yung memory ko nung napanood ko ‘yung Jurassic Park noong 1993 sa sinehan, kung kailan ako ay trese anyos pa lamang at virgin pa sa malulupit na CGI at visual effects kaya bewildered ako sa na-witness ko sa big screen. Ganung feels.

Ang astig ng wrestling match dito ng higanteng unggoy at giant lizard. Rumble talaga. Si King Kong e headbanger dito!

Pinalamon niya ng alikabok ang Jurassic Park, Godzilla at lahat ng previous King Kong movies.

Go watch it with your teenager kids at promise hindi nila malilimutan ‘yung movie experience. Mas lalo na siguro sa 3D, 4D or IMAX, mas maa-appreciate niyo pa lalo.

Kung naghahanap kayo ng popcorn movie ngayong 2017, ito ‘yun! Super sulit ang bayad.

Mas maganda pa siya sa “Hiram Na Mukha” ni Nanette Medved.

No comments:

Post a Comment