Tuesday, May 10, 2016

X-MEN APOCALYPSE

Napakaganda ng X-Men Apocalypse! Ito na for me ang the best Marvel Superhero movie or X-Men movie sa franchise nito.

If you are an X-Men fan, or a batang 90’s, this one is definitely a must-watch for you! Mag-e-enjoy ka talaga!

Bakit? (Spoiler Alert)

1. Lumabas na dito ang pinakapaborito kong X-Men character… si Jubilee! Kahit na hindi man lang niya ipinamalas ang kanyang powers, at least na-introduce na rin siya. Imagine, sa cartoons noon, siya lang ang inaabangan ko at kung minsan sa tapat ng salamin tina-try ko kung may lalabas ding pyrotechnic energy plasmoids tulad ng super powers niya. At nung una ngang pelikula ng X-Men e siya talaga ang inabangan ko. Finally, lumabas na siya!

2. Nakakaelib ‘yung pagpapakita ni Havok ng plasma blasts niya sa loob ng Cerebro!

3. Ang bongga ng eksenang matatapunan ng sasakyan si Storm tapos biglang may-i-enter si Psylocke at hinati ng kanyang telekinetic katana ang sasakyan! Napaangat ako sa kinauupuan ko sa sobrang amazement! Nilamon ni Psylocke ang eksena ni Storm!

4. Ang gumanap na young Cyclops dito e ang super crush kong si Tye Sheridan! Ampogi! Kinilig pa ako sa una nilang pagkikita ni Jean Grey!

5. Nag-cameo rin ang favorite ng lahat na si Wolverine!

6. Nagustuhan ko ‘yung eksenang sinagip ni Quicksilver ‘yung mga mutants sa pagsabog tapos ‘yung background music e yung Sweet Dreams Are Made Of This ng Eurythmics!

7. Naging Phoenix si Jean Grey at siyang nakatalo kay Apocalypse!

8. I was always fascinated by Ancient Egypt and its culture kaya nang ipakita ang pyramid, kung saan galing si Apocalypse, e sadya akong na-excite.

9. Nang lumabas ang Sentinels sa ending para pagpraktisan ng X-Men, ayun na, napapalakpak talaga ako sa loob ng sinehan!

Simula umpisa hanggang dulo, you’ll be glued to your seat and will be purely entertained. Its an enjoyable ride!

No comments:

Post a Comment